Nghệ thuật giao tiếp rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Những người kiểm soát, làm chủ được cảm xúc và hành vi là người có tình cảm lành mạnh, cuộc sống luôn an vui. Họ có thể xử lý thấu đáo những vấn đề không thể tránh khỏi trong cuộc sống, xây dựng được các mối quan hệ thân tình bền vững, thuận lợi trong công việc và khi những điều xấu xảy ra, họ có thể nhanh chóng phục hồi trở lại và vượt qua. Để khắc phục các điểm yếu của mình trong kỹ năng giao tiếp, việc trước tiên là đánh giá khả năng hiện tại của bạn về việc “quản lý cảm xúc”, bạn hãy tự hỏi mình: – “Khi cảm thấy bị kích động, tôi có biết làm thế nào để nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh, tự tin?”. Cụ thể như: – “Tôi có thể nhận biết sự tức giận của mình ngay lúc tôi đang tức giận?”. http://kynangmemntt.blogspot.com chia sẻ với bạn bí quyết làm chủ cảm xúc trong giao tiếp.
Đừng để cơn giận chi phối bạn

Học cách giải tỏa cảm xúc
Kiềm chế cảm xúc quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Bản thân tự giải tỏa cơn tức giận trước khi đối diện để nó không có cơ hội bùng lên mạnh hơn. Vậy nên bạn hãy tìm cách kiềm chế cảm xúc cho bản thân nhé!
- Thường xuyên chia sẻ những cảm xúc của bạn với người bạn thực sự tin tưởng, đó có thể là bạn thân, đó có thể là gia đình, đó có thể là mẹ…
- Tập thể dục thường xuyên làm tăng sức lực cho cơ thể và hỗ trợ bộ não tập trung, giúp bạn kiểm soát được cơn nóng giận. Ngoài ra còn làm giảm nguy cơ hành động, lời nói, cử chỉ quá mức bình thường.
- Nếu bạn là người mau nước mắt hay để bộc lộ cảm xúc hãy nghĩ đến những câu chuyện hài hước, nghĩ đến chuyện vui bạn đã từng trải qua, hãy uống một cái gì đó thật lạnh… Nó sẽ giúp bạn kiềm chế cảm xúc của mình tốt hơn.
- Thiền định: Stress và lo lắng là nguyên nhân của sự tức giận, thiền định có thể giúp bạn giảm bớt những điều này một cách tối đa.

không làm tổn thương bất cứ ai. Bạn có thể học cách tự “
Tập trung vào vấn đề cần giải quyết hơn là tranh cãi
Con người không ai hoàn hảo và ai cũng có thể mắc những sai lầm. Cho dù bạn có tức giận, trách mắng những lỗi lầm của người khác thì cả bạn và họ cũng không giải quyết được vấn đề. Tốt hơn là dừng ngay việc phàn nàn và đổ lỗi cho người khác và ưu tiên cùng nhau trước mắt tìm phương án giải quyết để hạn chế hậu quả của vấn đề có thể gây ra.
Bạn hãy nhớ rằng: “Đi một chặng đàng, học một sàng khôn”, hãy tăng cường tham gia vào hoạt động, giao tiếp để chúng ta có cơ hội học hỏi thực tế, có trải nghiệm thực tế để tích lũy kinh nghiệm giải quyết các tình huống giao tiếp, ứng xử, để tự tin hơn trong giao tiếp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét